Chạy bộ giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Theo thống kê, trung bình có 180,000 ca ung thư vú được phát hiện và gần 40,000 phụ nữ tử vong vì ung căn bệnh này. Con số này không hề nhỏ và ung thư vú trở thành một trong những nỗi lo lớn nhất về sức khỏe của phái đẹp. Nhưng có một cách rất đơn giản mà lại hiệu quả trong việc giảng nguy cơ tử vong của căn bệnh này.

Đó chính là tập luyện. Theo nghiên cứu của trường đại học Nam California (Mỹ), 5 tiếng chạy bộ hoặc các hoạt động thể chất tương đương khác mỗi tuần sẽ giúp giảm nguy cơ này xuống 1 nửa. Hoặc 20 phút một ngày sẽ giúp giảm xuống chỉ còn 2/3.

Chạy bộ giúp quý ông khỏe "chuyện ấy" mỗi ngày  Thậm chí, có 3% trong số nam giới yêu luyện tập sức khoẻ bằng chạy bộ thừa nhận họ có quan hệ phòng the hai lần mỗi ngày.  Điều này thực sự đối lập với những người không có thói quen chạy bộ: cứ 4 người thì có 1 người (25%) thừa nhận chỉ quan hệ tình dục mỗi tháng một lần, thậm chí là hoàn toàn không có chuyện yêu đương trong khoảng 30 ngày.  Môn thể thao đơn giản như chạy bộ lại là thần dược trong chuyện ấy. Ảnh minh họa   Phát hiện này là kết quả của một điều tra đối với 1.000 người có thói quen chạy bộ và 1.000 người không chạy bộ ở Anh. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 1 trong số 10 nam giới có thói quen chạy bộ thường nghĩ đến chuyện yêu đương trong khi tập luyện thể thao.  Trong khi đó, 1/5 số phụ nữ có thói quen chạy bộ thừa nhận rằng họ nghĩ đến chuyện phòng the lúc rèn luyện thân thể và gần 1/2 phụ nữ dành thời gian lúc đó để nghĩ cách nào để môn thể thao đó có ích đối với chuyện phòng the của họ.  Nghiên cứu do Viện Sức khoẻ nhân đạo Sue Ryder Care tiến hành cũng tiết lộ 1/4 những người chạy bộ thừa nhận luyện tập môn thể thao này như là một phương tiện để tiếp cận bạn khác giới. Ở Anh, chạy bộ đang trở thành một xu hướng mới được gọi là flunning (viết tắt của từ flirting và running- tán tỉnh và chạy bộ).  Gần 1/3 những người chạy bộ thừa nhận họ sẵn sàng và chủ động mở đầu cuộc nói chuyện với bạn khác giới trong thời gian chạy bộ.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu vấn đề này trên 14,000 phụ nữ và tìm ra sự liên kết rất tự nhiên giữa vóc dáng và nguy cơ tử vong vì ung thư vú. Vậy liệu luyện tập thể chất có giúp bạn tránh xa hơn căn bệnh này ngay từ bước đầu không? Các nhà nghiên cứu cho rằng có và tỷ lệ này lên tới 20%.

Vì vậy, lời khuyên cho phái đẹp là hãy dành thời gian tập thể thao, hoặc đơn giản là đi bộ mỗi tuần để giúp bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét