Độc đáo những phương pháp làm đẹp từ xưa đến nay

Để có được làm da hoàn hảo, phụ nữ từ xa xưa đã tìm ra cho mình nhiều phương pháp làm đẹp, được lưu truyền tới ngày nay.

Nước hoa hồng: Làm sạch và dưỡng trắng


Độc đáo những phương pháp làm đẹp từ xưa đến nay 1

Nổi bật vi đặc tính làm sạch và chống viêm, nước hoa hồng được coi là biểu tượng sắc đẹp và là vật không thế thiếu của bất kỳ phụ nữ Ba Tư cổ đại nào. Cho đến hiện tại, nước hoa hồng đã trở thành một bước chăm sóc da cơ bản của phụ nữ trên toàn thế giới, dung để tẩy trang hàng ngày, se khít lỗ chân lông và dưỡng trắng làn da một cách dịu nhẹ.

Nghệ: Dưỡng trắng và xóa mờ vết thâm


Độc đáo những phương pháp làm đẹp từ xưa đến nay 2

Là một bí quyết nổi tiếng của người Ấn Độ từ xa xưa nhờ tính kháng viêm, khả năng giảm sắc tố và cân bằng màu da, nghệ nhanh chóng trở thành được phụ nữ trên toàn thế giới sử dụng. Ngày nay nghệ được dung rất nhiều trong các công thức làm sáng da, trị mụn và xóa mờ các tổn thương trên da

Sữa tươi: Cho da mịn màng, tươi trẻ


Độc đáo những phương pháp làm đẹp từ xưa đến nay 3

Nguyên liệu xa xỉ thời xưa này chính là bí mật sắc đẹp của nữ hoàng Cleopatra. Sữa tươi có rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, vitamin B2, vitamin E làm chậm quá trình lão hóa và cung cấp độ ẩm cho tế bào biểu bì. Không còn đắt đỏ và quý hiếm, rất nhiều phụ nữ ngày nay đã chọn cho mình phương pháp dưỡng da này để có được là da mịn màng, tươi trẻ

Trà xanh: Chống nắng và chậm lão hóa


Độc đáo những phương pháp làm đẹp từ xưa đến nay 4

Từ thời cổ đại, người Nhật và người Trung Quốc đã biết đến công năng thần kỳ của trà xanh, các chất chống oxi hóa trong trà sẽ bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, nguyên nhân đã đến lão hóa. Phụ nữ Nhật Bản còn thường xuyên đắp mặt nạ trà để tiếp thêm sức sống cho da và thoa nước trà loãng lên các phần da hở khi ra ngoài để chống nắng.

Nhân sâm: Cho da căng mịn và trắng hồng


Độc đáo những phương pháp làm đẹp từ xưa đến nay 5

Công hiệu làm đẹp của nhân sâm đã được khoa học ngày này khẳng định và được các hãng mỹ phẩm sử dụng làm thành phần chính cho kem dưỡng trắng và chống lão hóa.
Sử dụng nhân sâm làm đẹp vốn là một phương thức thể hiện sự giàu sang, cao quý của quý tộc Hàn Quốc và Trung Quốc xa xưa. Dùng bột nhân sâm xay nhuyễn đắp lên mặt có thể hút tế bào chết trên da, làm sạch da và duy trì làn da tươi trẻ, trắng hồng mịn màng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét