Giảm cân Mối quan tâm của nhiều phụ nữ


Thực phẩm chức năng có công dụng giảm cân đang trở thành mối quan tâm của nhiều phụ nữ trẻ thành phố.

Vui buồn về những gói nhỏ giúp giảm cân

Hoài Anh, 25 tuổi, đang làm việc tại một trung tâm Anh ngữ. So với các đồng nghiệp, cô hơi đậm người. Đã thử nhiều cách giảm cân mà bất thành, thế mà chỉ sau 3 tháng sống bằng gói giảm cân, cô giảm được 9kg.

Kỳ tích này lan đi nhanh chóng, bạn bè còn lân la hỏi về tuyệt kỹ giảm cân của Hoài Anh, và đặt mua cho được loại thực phẩm chức năng mà cô đang sử dụng. Menu giảm cân của cô nhanh chóng được cập nhật lên bản tin nội bộ.

Giảm cân  Mối quan tâm của nhiều phụ nữ 1

Ngọc Trâm, 26 tuổi, tròn ủm từ hồi dậy thì. Ngọc Trâm tìm đến thực phẩm chức năng từ một video quảng cáo trên tivi, rồi đánh liều đặt mua qua điện thoại một túi gồm 10 gói nhỏ. Đúng hướng dẫn, Trâm dùng một gói thay thế cho bữa tối.

Sau một tháng, thấy chỉ giảm xấp xỉ 1,7kg, cô tăng liều lên làm hai bữa, trưa và tối, nhịn cả ăn sáng và chỉ uống nước cầm chừng. Được một tuần thì gia đình phải đưa Trâm đi cấp cứu vì kiệt lực.

Thực phẩm chức năng là thuốc?

Nhiều người nghĩ vậy và ngại dùng. Nhưng đây chỉ đơn giản là một loại thực phẩm an toàn cho sức khỏe, được dùng như một loại thức ăn nhưng có thêm chức năng bên ngoài chức năng của thức ăn thông thường, như gây no, bổ sung thêm chất dinh dưỡng, hỗ trợ gia tăng miễn dịch và chống bệnh, tùy từng loại.

Giảm cân  Mối quan tâm của nhiều phụ nữ 2

Loại thực phẩm chức năng giúp giảm cân này có thể thay thế bữa ăn, tạo cảm giác no mà vẫn an toàn, chủ yếu là chất xơ giúp gây no và các loại vitamin, chất khoáng, chất đạm cần thiết. Đặc biệt là không có chất béo và chất đường. Những túi gây no này chỉ có 150 calo/túi. Ba bữa chỉ vỏn vẹn có 450 calo mà thôi.

Thực phẩm chức năng có phải kẻ xấu?

Giảm cân là giảm chất béo trong cơ thể. Nhưng phương pháp giảm cân như của Ngọc Trâm chỉ là giảm nước, chất đạm, khoáng, đường… toàn những chất quan trọng cung cấp năng lượng cho chúng ta sống và làm việc.

Những bạn sử dụng những gói giảm cân thay cho cả 3 bữa ăn chính, tuy không đói nhưng sẽ hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu và hơi thở mang mùi trái cây úng do tăng keton trong máu. Rất nhiều “tín đồ giảm cân” phải đưa đi cấp cứu vì kiệt lực kéo dài.

Các chế độ ăn kiêng dưới 800 calo/ngày không được phép đưa ra cộng đồng, nếu muốn áp dụng thì phải có sự theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa. Do vậy, tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thực phẩm chức năng để giảm cân!

Đó là vì năng lượng bạn nạp vào quá thấp so với nhu cầu, chứ không phải do thực phẩm chức năng gây ra. Ăn kiêng bằng thực phẩm chức năng vẫn cần có sữa, trái cây, thịt cá nạc và rau củ. Chỉ nên dùng gói giảm cân cho bữa tối mà thôi. Còn bữa sáng và bữa trưa sẽ phải ăn bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét