Giảm nếp nhăn những mẹo bất ngờ

Nằm ngửa

Hội nghiên cứu về da liễu Mỹ (AAD) cho rằng, ngủ ở một tư thế nhất định đêm này qua đêm khác có thể dẫn đến những nếp nhăn. Một khi chúng in hằn trên bề mặt da thì khó mà mất đi được.
Ngủ nghiêng có thể làm tăng nếp nhăn ở má và cằm trong khi nằm sấp gây ra nếp nhăn trên trán.
Theo khuyến cáo của AAD, nằm ngửa là tốt nhất.

Ăn nhiều cá hơn

Không chỉ cá hồi mà nhiều loại cá sống trong vùng nước lạnh chứa nhiều protein, tạo nên kết cấu vững chắc của da. Trong thành phần thực phẩm này còn chứa axit béo cần thiết là omega-3, chính omega-3 nuôi dưỡng da, làm cho da căng mọng, trẻ trung, giúp giảm nếp nhăn.
Đừng nheo mắt
Những chuyển động lặp đi lặp lại như nheo mắt chẳng hạn sẽ khiến các cơ mặt trở nên quá tải, tạo nên đường rãnh dưới bề mặt da. Đường rãnh này dần dần trở thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, nên tìm hiểu về các loại kính râm có khả năng bảo vệ vùng da mặt khói ánh nắng mặt trời và giúp chúng ta không phải nheo mắt liên tục.

Năng uống ca cao

Trong một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng năm 2006, các nhà khoa học phát hiện ca cao có 2 thành phần epicatchin và catechin có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của Mặt trời, cải thiện sự lưu thông trong tế bào da, làm cho da nhìn bề ngoài cảm giác mịn màng hơn.
Những thói quen nhỏ nhưng có tác dụng bảo vệ da lâu dài

Không nên rửa mặt liên tục

Trung tâm Y tế của Đại học Maryland, Hoa Kỳ cho biết, nước rửa mặt sẽ lấy đi lớp dầu và lớp dưỡng ẩm bảo vệ da khỏi nếp nhăn. Nếu rửa mặt quá nhiều, tất cả những lớp bảo vệ này sẽ bị rửa trôi. Vì thế, hãy dùng sữa rửa mặt thay vì dùng xà phòng và nếu dùng xà phòng chỉ sử dụng loại có tác dụng dưỡng ẩm bảo vệ da.

Nên bổ sung Vitamin C

Các nghiên cứu của Đại học Tulane, cùng với nhiều công trình nghiên cứu khác đều phát hiện vitamin C có thể tăng việc sản sinh chất collagen, bảo vệ các tổn hại do tia cực tím, điều chỉnh các vấn đề về màu da, cải thiện các vùng da bị viêm. Chìa khóa chính là vitamin C, rất hiệu nghiệm để giảm nếp nhăn.

Ăn nhiều đậu tương hơn

Lý do là đậu tương giúp bảo vệ và phục hồi các tổn hại gây lão hóa da khi có tác động của ánh sáng Mặt trời. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng châu Âu, các sản phẩm từ đậu tương, đậu nành (thành phần cũng có thể tìm thấy trong đạm cá, chiết xuất từ trà, hạt nho, cà chua) tăng cường cấu trúc da, làm da thêm vững chắc chỉ trong 6 tháng.

Hình thành thói quen chăm sóc cơ bản

Nếu thực sự muốn có một vùng da trẻ trung, bắt đầu từ một số nguyên tắc, nhưng nhớ là biến chúng thành thói quen: Tránh ánh nắng trực tiếp, đeo kính bảo vệ, không hút thuốc lá, sử dụng kem dưỡng ẩm khi cần thiết…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét