Món ăn cho da đẹp


Có hàng trăm sản phẩm làm đẹp hứa hẹn mang lại cho bạn làn da vẻ tươi trẻ và đầy sức sống, tuy nhiên có một cách làm đẹp đơn giản mà không mất quá nhiều tiền là thay đổi chế độ ăn. 

1. Quả mọng

Kem chống nắng là cách chữa cháy hiệu quả để bảo vệ da, tuy nhiên việc ăn dâu tây, quả nam việt quất và quả mâm xôi cũng có thể giúp tạo hiệu quả tương tự, đồng thời giúp ngừa sự lão hóa sớm. Những loại quả mọng này chứa các chất chống ôxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do - nếu tồn tại trong cơ thể các gốc tự do này có gây tổn thương đến ADN của tế bào. 

2. Khoai lang

Chứa cả vitamin A, C và beta-carotene, khoai lang là một thực phẩm tuyệt vời giúp bạn có làn da đẹp. Những chất dinh dưỡng này giúp giữ ẩm cho da và ngăn ngừa da bị khô. 
3. Axít béo thiết yếu
\
Món ăn cho da đẹp

Cá hồi, quả óc chó, dầu hạt cải và hạt lanh có một điểm chung là chứa các axít béo thiếu yếu giúp da bạn luôn khỏe mạnh. Bởi vì đó là các màng tế bào chứa nước, giúp da bạn không bị khô mà trở nên mịn, căng và trông trẻ hơn.

4. Sữa ít béo

Theo các chuyên gia, vitamin A rất cần thiết đối với sức khỏe da và nguồn cung cấp tốt nhất là các sản phẩm sữa ít béo. Loại thực phẩm này cũng có thể chứa nhiều acidophilus, vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Bất cứ điều gì giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt, vi khuẩn có lợi hay enzym thì cũng rất tốt cho da. 

5. Trà xanh

Ngoài đặc tính chống viêm, loại nước uống này còn giúp da bạn trông khỏe hơn. Theo một nguyên cứu gần đây được đăng trên Archives of Dermatology, dù uống hay bôi lên da, trà xanh cũng giúp giảm nguy cơ da bị tổn thương do các tia tử ngoại và vì thế giảm nguy cơ ung thư da. 

6. Dầu

Bằng cách đơn giản thêm 2 thìa dầu như dầu ô liu vào chế độ ăn hằng ngày, bạn có thể cung cấp cho da độ ẩm cần thiết. 

7. Nước

Nước rất cần thiết để giúp bạn có làn da đẹp. Nó có thể loại bỏ dễ dàng các độc tố ra khỏi tế bào và cho phép chất dinh dưỡng ngấm vào, tự nhiên da bạn sẽ đẹp hơn. Bạn chú ý là uống nước sạch chứ không phải các loại như soda và súp. 

8. Ngũ cốc nguyên cám

Tất cả chúng ta đều biết, ngũ cốc là thành phần quan trọng trong khẩu phần ăn hàng ngày, nhưng có lẽ ít người biết rằng loại thực phẩm này chứa nhiều selen, một khoáng chất giúp kiểm soát tổn thương tế bào, hạn chế nguy cơ bị ung thư da. Bạn nên chọn những loại nguyên cám giúp phòng ngừa mức insulin cao, ngừa nguy cơ da bị viêm và kích ứng. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét