Cách giữ trí óc minh mẫn


Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không thể làm gì để ngăn ngừa tốc độ suy giảm trí nhớ. Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, để trí óc minh mẫn và sắc sảo khi về già, bạn hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây:

Thường xuyên luyện tập trí não: Những cơ bắp không được sử dụng thường xuyên sẽ bị teo tóp lại. Não cũng không ngoại lệ. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe trí não, bạn phải luyện tập bằng cách đọc sách, báo và làm những việc khác một cách thường xuyên để não hoạt động. 

Cách giữ trí óc minh mẫn

Bạn có thể thực hiện các bài tập luyện trí não như giải ô chữ và các câu đố, hoặc làm tính nhẩm các phép toán cộng, trừ, nhân, chia mà không cần sử dụng tới máy tính.

Duy trì sự tập trung: Trí óc của bạn khó lưu giữ một cách hiệu quả các thông tin mới mà bạn vừa học. Vì thế, khi học, bạn phải tập trung cao độ. Để giúp trí nhớ bền lâu, khi học bài, bạn nên đọc to những bài học của mình lên. Trong trường hợp bạn muốn ghi nhớ tên của một người mới gặp, cố gắng gọi lớn tên người đó vài lần. 

Ăn các loại thực phẩm bổ não: Theo các chuyên gia, có những loại thực phẩm nhất định có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe của trí não. 

Các thực phẩm giàu axít béo omega-3 như dầu cá, đậu phộng và quả hạnh đều rất tốt, có thể giúp tăng cường trí nhớ và tinh thần của bạn. Ngoài ra, loại thực phẩm nào tốt cho tim thì cũng tốt cho não.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét