Củ cải - bí quyết trắng da của phụ nữ Nhật


Củ cải trắng và củ cải đỏ đều có chứa các thành phần chống ô-xy hóa cao, vitamin C và nhiều khoáng chất. Các chất này có tác dụng giúp ngăn chặn sự lão hóa cho da và ức chế sự tổng hợp hắc tố melanin, giúp cải thiện da nám, sạm. 

Hãy cập nhật ngay những cách ứng dụng củ cải vào trong làm đẹp như của các phụ nữ Nhật sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có làn da trắng hồng như mong muốn.

1. Nấu nước tắm hoặc rửa mặt: Thái củ cải trắng thành lát mỏng và phơi khô. Sau đó cho củ cải khô vào túi vải, đem ngâm vào nóng khoảng 15-20 phút rồi dùng nước này hòa vào nước dùng để rửa mặt hoặc tắm. Các vitamin và khoáng chất từ củ cải sẽ thấm sâu vào da, giúp da luôn mát, mịn. Đặc biệt, trong những ngày thời tiết se lạnh như mùa thu hay buốt giá của mùa đông, nước tắm củ cải còn có tác dụng giúp bạn dưỡng ẩm cho da, ngăn tình trạng da khô, bong tróc.

2. Pha trà với lá củ cải: Lá củ cải có chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 4 lần so với thân củ. Vì thế, dùng lá củ cải làm trà uống sẽ đem đến tác dụng rất tốt cho da, ngăn chặn hình thành các vết nám và đề phòng lão hóa. Dùng lá củ cải đã rửa sạch để phơi khô 3-4 ngày. Mỗi lần uống, bạn dùng khoảng 30g lá củ cải khô cho vào nấu cùng 1 lít nước, đun sôi, để lửa nhỏ vừa thêm vài phút rồi lọc nước ra uống. Có thể cho thêm vào ít đường cho dễ uống hơn.

3. Đắp mặt nạ: Cách đơn giản nhất là bạn có thể thái mỏng củ cải để đắp lên mặt nhằm giúp bổ sung nước và dưỡng chất thiên nhiên cho da.Đắp mặt nạ củ cải khoảng 1-2 lần/tuần sẽ đem đến cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên như mơ ước.

Nếu muốn làm mờ các đốm nâu, tàng nhang, bạn dùng nước ép củ cải trắng hoặc củ cải đỏ (củ cải đường - ảnh) hòa cùng rau diếp cá đã xay nhuyễn hoặc mật ong để đắp lên mặt trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét