Lợi ích của việc chạy bộ

1. Tăng sức khỏe tinh thần :

Một trong những lợi ích tốt nhất của chạy là nó ảnh hưởng đến tâm trạng. Thường xuyên chạy đã được chứng minh là cải thiện tâm trạng, xây dựng sự tự tin và lòng tự trọng. Nó thậm chí còn được sử dụng trong điều trị trầm cảm nhẹ. Nếu bạn đang thiếu động lực, hãy nghĩ tới cảm giác hạnh phúc mà việc chạy bộ mang lại và bắt đầu tập luyện.

Lợi ích của việc chạy bộ

2. Giảm loãng xương :

Vận động cho xương và cơ bắp thực sự tốt. Nó kích thích xương, làm cho chúng tái tạo và duy trì sự mạnh mẽ, ngăn chặn sự suy yếu liên quan đến tuổi, giảm thiểu rất nhiều nguy cơ loãng xương.

3. Ngủ tốt hơn :

Đã có một số nghiên cứu cho thấy vận động viên chạy bộ ngủ trong thời gian dài, và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn nhiều. Công dụng thậm chí kéo dài vài ngày dù bạn không luyện tập.

4. Chống lại căng thẳng :

Chạy cũng được chứng minh có tác dụng giúp bạn chống lại căng thẳng. Nếu bạn có thể duy trì một lịch trình chạy thường xuyên, bạn sẽ đối phó với áp lực cuộc sống dễ dàng và cảm thấy thanh thản hơn. Chạy bộ làm giảm nồng độ cortisol, một loại hóa chất được chứng minh là gây ra mỡ ở xung quanh dạ dày, và thường phát tán khi cơ thể cảm thấy căng thẳng.

5. Giảm cân :

Nếu bạn chạy trong một giờ, bạn sẽ đốt cháy trung bình là 1000 calo. Thật tuyệt vời! Thường xuyên chạy rất tốt cho việc giảm cân và có cơ thể thon thả, rắn chắc.

6. Tốt cho tim :

Khi chạy tim đập mạnh hơn để truyền máu và giữ cho nó khỏe mạnh, cải thiện sự lưu thông máu xấu theo tuổi tác, làm giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ và cao huyết áp. Sức khỏe tim mạch là thực sự quan trọng.

7. Da sáng hơn :

Một một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của chạy là làn da của bạn sẽ đẹp hơn. Chạy kích thích da, cải thiện một cách nhanh chóng và tăng cường hiệu quả của các chất dinh dưỡng có trong cơ thể, đẩy mạnh việc loại bỏ các độc tố. Bạn sẽ thấy điều da sáng, đẹp hơn.

8. Tăng khả năng miễn dịch :

Chạy bộ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu các nguy cơ cảm lạnh, dị ứng, mệt mỏi, đau lưng, rối loạn tiêu hóa và các vấn đề khác, thậm chí cả vấn đề về kinh nguyệt. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí thuốc men.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét